• ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ NHÀ BÈ NHIỆM KỲ 2020 - 2025
  • Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
  • Lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
  • Luôn thắc dây an toàn vì tính mạng của chính bạn
  • Không lái xe sau khi uống rượu bia
  • Nhanh một phút - Chậm cả đời
  • Thắt dây an toàn với người đi bộ
  • Giới thiệu ứng dụng "Nhà Bè trực tuyến"
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Tuyên truyền cổ động bầu cử
  • Ngày hội bánh tét
  • Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020
  • Mừng sinh nhật Bác
  • Tranh cổ động chào mừng ngày 30_4
  • Giao thông đường thủy
  • Nhà Bè ra quân hưởng ứng, thực hiện công tác lập lại trật tự lòng, lề đường và vệ sinh đường phố
  • Demo
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
2
5
7
3
5
6
3
Bản tin Huyện 25 Tháng Chín 2020 12:05:00 CH

Hội đồng nhân dân Huyện tổ chức Đoàn giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân tại Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè

Sáng 24/9/2020, Hội đồng nhân dân Huyện đã tổ chức Đoàn giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân tại Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Huyện làm Trưởng đoàn.

 

Qua báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân tại Ủy ban nhân dân Thị trấn 6 tháng đầu năm 2020 cho thấy, thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo tại đơn vị được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè nên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ tiếp công dân nhận được nhiều thuận lợi. Cán bộ được phân công thực hiện công tác tiếp công dân nắm vững các quy định của pháp luật liên quan đến nhiệm vụ được phân công, có thái độ hòa nhã, tận tình, có tinh thần, trách nhiệm cao trong quá trình giải quyết đơn thư của cá nhân, tổ chức khi có yêu cầu. Thông qua tiếp công dân, cán bộ đã giải thích, giải đáp chính sách pháp luật, hướng dẫn công dân chấp hành các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định. Đồng thời, Ủy ban nhân dân Thị trấn cũng chỉ đạo giải quyết kịp thời theo thẩm quyền, đúng quy định đối với các phản ánh, kiến nghị cũng như những bức xúc của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Không để xảy ra trường hợp khiếu nại, khiếu kiện đông người, kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị và đời sống của người dân.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Chủ  tịch Hội đồng nhân dân Huyện phát biểu tại buổi giám sát. 
Về tiếp nhận đơn thư, phản ánh, kiến nghị của công dân, trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban nhân dân Thị trấn cũng đã tiếp nhận 8 đơn thư phản ánh, kiến nghị của công dân. Đa số nội dung các đơn phản ánh xoay quanh việc thực hiện quyền dân sự cơ bản của người dân về môi trường, hạ tầng kỹ thuật, công tác quản lý về đất đai, xây dựng. Cán bộ thực hiện công tác tiếp công dân đã tổ chức tiếp nhận, phân loại đơn và tham mưu lãnh đạo tiếp công dân nhằm giải quyết những yêu cầu chính đáng của nhân dân. Kết quả giải quyết đơn thư được thể hiện thông qua văn bản hướng dẫn, trả lời đến cá nhân, tổ chức đã gửi đơn thư phản ánh, kiến nghị.
Tuy nhiên, công tác tiếp công dân, giải quyết phản ánh, khiếu nại vẫn có trường hợp còn diễn biến phức tạp. Đáng chú ý là có trường hợp đã giải quyết đúng chính sách pháp luật, hợp tình hợp lý, được kiểm tra, rà soát, đối thoại, trả lời đầy đủ và có văn bản chấm dứt thụ lý giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật nhưng công dân vẫn tiếp tục gửi đơn phản ánh, kiến nghị đến các cơ quan khác nhau nhằm đạt được mục đích của mình bất chấp quy định pháp luật nên gây không ít khó khăn cho đơn vị và phát sinh chủ yếu trên lĩnh vực đất đai.
Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Huyện đánh giá cao công tác tổ chức, triển khai, chỉ đạo, điều hành liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân của Ủy ban nhân dân thị trấn Nhà Bè. Đồng chí, đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân Thị trấn sớm ban hành quy chế giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị của công dân. Trong đó cần xác định trách nhiệm của cán bộ công chức, thời hạn giải quyết; Tiếp tục tập trung giải quyết các phản ánh, kiến nghị của công dân, góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo của công dân; Tăng cường tuyên truyền trong nhân dân Cổng tiếp nhận thông tin 1022 của Thành phố để người dân biết, phản ánh…
Thùy Linh

Số lượt người xem: 82    
Xem theo ngày Xem theo ngày
 
Tìm kiếm