• Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
  • Lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
  • Luôn thắc dây an toàn vì tính mạng của chính bạn
  • Không lái xe sau khi uống rượu bia
  • Nhanh một phút - Chậm cả đời
  • Thắt dây an toàn với người đi bộ
  • Giới thiệu ứng dụng "Nhà Bè trực tuyến"
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Tuyên truyền cổ động bầu cử
  • Ngày hội bánh tét
  • Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020
  • Mừng sinh nhật Bác
  • Tranh cổ động chào mừng ngày 30_4
  • Giao thông đường thủy
  • Nhà Bè ra quân hưởng ứng, thực hiện công tác lập lại trật tự lòng, lề đường và vệ sinh đường phố
  • Demo
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
7
4
1
1
1
Hướng dẫn thủ tục hành chính tại huyện 20 Tháng Sáu 2018 1:15:00 CH

Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục cấp bản sao

I. Phạm vi

Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho các loại thủ tục sau:

- Cấp bản sao trích lục khai sinh, khai tử, kết hôn xã Phú Xuân Hội từ năm 1954 đến năm 1975.

- Cấp bản sao trích lục khai sinh, khai tử, kết hôn quá hạn của Huyện Nhà Bè từ năm 1989 đến năm 1997.

- Cấp bản sao trích lục khai sinh, khai tử, kết hôn 7 xã, thị trấn từ năm 2000 đến năm 2017.

II. Quy trình nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả

Bước 1: Người có yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch truy cập vào hệ thống theo 03 cách sau: 

1. Truy cập vào Trang thông tin điện tử của quận tại địa chỉ:  http://www.nhabe.hochiminhcity.gov.vn

2. Truy cập vào Trang dịch vụ công trực tuyến của Thành Hồ Chí Minh tại địa chỉ: http://www.dichvucong.hochiminhcity.gov.vn

3. Truy cập vào Trang đăng ký hộ tịch trực tuyến của Bộ Tư pháp tại địa chỉ: http://www.hotichtructuyen.moj.gov.vn

Bước 2: Thực hiện các thao tác sau:

1. Chọn tỉnh/thành phố giải quyết hồ sơ: Thành phố Hồ Chí Minh

2. Chọn dịch vụ đăng ký: Cấp bản sao trích lục hộ tịch  

3. Chọn đơn vị giải quyết hồ sơ: Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè.

Bước 3: Nhập thông tin Tờ khai.

1. Nhập các thông tin theo yêu cầu, các nội dung thông tin có dấu (*) là thông tin bắt buộc phải nhập.

2. Nhập file hồ sơ (file scan hoặc file hình ảnh) đính kèm theo yêu cầu của từng thủ tục.

3. Đánh dấu tại ô “Tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên” thì hồ sơ chính thức được chuyển đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè.

Bước 4: Kiểm tra, xác nhận thông tin tờ khai, chọn “Tiếp tục” và nhập mã xác nhận do hệ thống cung cấp; sau đó chọn “Gửi” để gửi hồ sơ đến cơ quan tiếp nhận.

Bước 5: Nhận mã số đăng ký và kết thúc việc đăng ký thủ tục hành chính. Người yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch cần ghi lại mã số để tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ, đóng phí và nhận kết quả.

Bước 6: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè kiểm tra hồ sơ đăng ký của công dân về tính hợp lệ, tính đầy đủ về các thông tin và giấy tờ, tài liệu kèm theo.

- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đủ điều kiện thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ và thực hiện chuyển Phòng Tư pháp thụ lý hồ sơ; đồng thời cấp biên nhận điện tử hoặc thông báo việc tiếp nhận, ngày hẹn trả qua mail.

Thời gian chuyển Phòng Tư pháp: Trong vòng từ 15 phút đến 30 phút kể từ khi kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ do công dân yêu cầu qua hệ thống điện tử.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện hoặc cần bổ sung hồ sơ, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ thực hiện thông báo và gửi hướng dẫn đến công dân; phải nêu rõ nội dung, lý do không tiếp nhận và yêu cầu bổ sung (nếu có).

Bước 7:

Phòng Tư pháp thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ do Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả chuyển qua Phần mềm lõi quản lý của Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè.

Thời gian thực hiện: Trong ngày, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ do Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả chuyển đến qua hệ thống điện tử.

Bước 8:  

Sau thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch được tiếp nhận thành công (nhận được mã số đăng ký), người yêu cầu đến  Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè đóng phí 8000đ/bản sao trích lục (theo quy định tại Điều 4, Thông tư số 281/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu hộ tịch, phí xác nhận có quốc tịch Việt Nam, phí xác nhận là người gốc Việt Nam, lệ phí quốc tịch) và nhận kết quả.

Khi đến nhận hồ sơ cần mang các giấy tờ sau:

- Tờ khai cấp bản sao trích lục hộ tịch.

- Xuất trình bản chính Hộ chiếu hoặc Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng để chứng minh về nhân thân của người có yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch.

- Trường hợp ủy quyền thực hiện việc yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch: Văn bản ủy quyền được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Trường hợp người được ủy quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người ủy quyền thì văn bản ủy quyền không phải công chứng, chứng thực, nhưng phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người ủy quyền.

- Trường hợp yêu cầu cấp bản sao trích lục hộ tịch cho người đã chết thì người yêu cầu nộp giấy tờ chứng minh sự kiện chết, giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người có tên trong trích lục hộ tịch được yêu cầu cấp bản sao.

Trong trường hợp không có giấy tờ chứng minh sự kiện chết thì người yêu cầu phải cam kết về việc người đó đã chết nhưng không có khai tử (cam kết không yêu cầu phải có công chứng, chứng thực).

Ghi chú:

- Khi đến nhận kết quả, người có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính phải đem theo bản chính để đối chiếu với bản sao hoặc bản sao có chứng thực theo quy định pháp luật.

- Người yêu cầu có thể tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ hoặc điều chính, bổ sung yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đã cập nhật nếu có thông báo từ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả bằng cách nhấn chuột vào biểu tượng “Tra cứu” và khai báo các thông tin theo yêu cầu và thực hiện điều chỉnh, bổ sung Tờ khai đăng ký hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu./.

Download file: Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với thủ tục cấp bản sao


Số lượt người xem: 525    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
Tìm kiếm